อ้างอิงจากเอนทรี่นี้ครับ http://paepae.exteen.com/20080407/20-freeze-5

เห็นกำลังโปรโมตกัน แต่ก็มีคนออกมาพูดเหมือนกันว่า "มันไม่เหมาะสมกับเมืองไทย" "ลอกเลียนแบบ" หรืออะไรก็แล้วแต่

ผมขอออกความเห็นและให้กำลังใจในฐานะคนรักศิลปะ (แต่ไม่มีโอกาสไปด้วย) ว่า

"ทำเลยครับ"

พูดถึงความเหมาะสม ไม่มีอะไรเหมาะสมกับทุกคนแน่นอน ขนาดเสื้อฟรีไซส์ยังใส่ไม่ได้ทุกคนเลย แต่ความเห็นส่วนตัวมองว่า การจัดงาน freeze ตรงสถานที่ที่บอกมา (ยังไม่แน่ว่าที่ไหน) ไม่น่าจะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนที่สัญจรไปมาแถวนั้นมากนัก ในเมื่อไม่ได้จัดกลางถนน

อีกอย่างหนึ่งคือ งานนี้มีแต่วัยรุ่นล้วนๆ จะให้ไปจัดที่อื่นก็คงไม่ impact เท่าระแวกสยามอีกแล้วล่ะครับ (แต่ผมเสนอลานหน้าเซ็นทรัลเวิร์ลอีกที่นึง โล่งดีครับ) งานนี้สิ่งที่ต้องการคือความตื่นตะลึงงัน ถ้าไปจัดอยู่ที่เงียบๆ มันคงไม่เวิร์คนะครับ

มาถึงเรื่องลอกเลียนแบบ ผมไม่สนับสนุนการลอกเลียนแบบ แต่ผมไม่มองว่างาน freeze เป็นการลอกเลียนแบบ แต่เป็นแฟชั่นมากกว่า มันเหมือนกับดาราลุกขึ้นมาแต่งตัวอะไรบ้าๆบอๆซักอย่าง แต่ปรากฎว่ามันเจ๋งดี คนเลยแต่งตาม ซึ่งผมว่าก็ไม่ผิดอะไรนี่ครับ ดีกว่าไปเล่นไพ่หรือข่มขืนชาวบ้าน จริงมั้ยครับ

บางคนบอกว่า มันเป็นเพราะคนเมืองนั้นเหงา ไม่มีการปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ก็นี่ไงครับ กิจกรรมสนุกๆที่ทำให้คนหมู่มากมีปฏิสัมพันธ์กัน ซึ่งการที่คนเราจะปฏิสัมพันธ์กัน มันก็ต้องมีการเรียกร้องความสนใจ เหมือนกับถ้าเราอยากจะคุยกับคนแปลกหน้า เราก็เรียกคนนั้นก่อนว่า "คุณครับๆ คุณเสื้อเหลืองน่ะครับ" ก็เหมือนกันกับงาน freeze ที่เรียกร้องความสนใจด้วยอวัจนภาษาว่า "คุณครับ หันมาทางนี้หน่อยสิครับ" แล้วคนก็มาดู เท่านี้ก็เริ่มมีปฏิสัมพันธ์กันแล้ว สนุกด้วยครับ

ส่วนตัวจริงๆ ผมว่าเป็นกิจกรรมที่วัยรุ่นพยายามจะสร้างศิลปะด้วยตัวเอง ดีกว่าให้ผู้ใหญ่มาคอยรณรงค์ "เล่นดนตรี เล่นกีฬา ต้านยาเสพติด" อะไรประมาณนี้ ซึ่ง โทษนะครับ (กระซิบ เช้ยเชย...เหอๆ)

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

ขอบคุณมากครับ ตรงประเด็นมาก surprised smile

เป็นสิ่งที่ผมไม่ได้เขียนลงในประกาศ เพราะจะยืดเย้อเกินไป

ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ขอฝากข้อความไว้ตรงนี้ว่า กลุ่มผู้จัดมีแนวคิดจะสานต่อไปเป็นกิจกรรมอื่น ๆ นอกจาก freeze ด้วย ใครสนใจจริง ๆ สามารถติดต่อมาหาผม หรือ Jedineko ได้ครับ

#1 By PaePae on 2008-04-10 17:25

เห็นด้วยครับ

อะไรที่มันดี ก็ทำไปเลย

เบื่อเหมือนกัน เวลาใครมารณรงค์ ให้เรา

ทำโน่นทำนี้ ผมว่า วัฒนธรรมอะไรก็แล้ว

มันไม่ใช่ของแบบฉีกซองแล้วเทน้ำร้อน

มันควรจะอยู่ในหัวใจข้างในต่างหากbig smile

#2 By tiew@fine on 2008-04-10 20:06

ตรงใจดีจัง เอนทรีนี้
ปล.ตามมาจากบล็อกคุณเปเป้ครับ

#3 By บอมเบย์ on 2008-04-10 22:10

ผมเห็นด้วยครับผม
ในเรื่องของการที่เราจะได้มีปฏิสัมพันธ์กัน เพราะในงานนี้ เรียกได้ว่าใ้ช้ความสามัคคีมากพอสมควร เพื่อให้กิจกรรมออกมาสมบูรณ์แบบครับ

ดังนั้นบอกได้เลยว่า ไม่ต้องกลัว นี่ล่ะครับคือโอกาสที่เราจะได้แสดงพลังสามัคคีให้ทุกคนทั่วโลกได้เห็น

big smile
เห็นด้วยครับ ทำเลย ทำเลย
ว่าแต่ "เล่นไพ่" มันผิดตรงไหนอะ??

#5 By nanoguy on 2008-04-10 23:34

แ ม่ น ล ะ ค่ ะ *

#6 By Vira * on 2008-04-10 23:59

ใช่ ๆ เบื่อคำโปรโมตประเภท
"บลา ๆ ๆ ต่อต้านยาเสพติด" เต็มทีแล้ว cry

#7 By oatato on 2008-04-11 00:05

ตอบน้อง nanoguy ... ไม่ผิดตำรวจไม่จับหรอกน้องเอ๊ยยยยย sad smile

#8 By ตุ้ย since 2006 on 2008-04-11 01:16

มอบดาวได้ไหม?
Hot!

#9 By on 2008-04-12 18:15

อื้ม ให้มันต่อยอดไปเป็นอย่างอื่นก็น่าจะดี

#10 By pretty_little_things on 2008-04-13 00:51

อ้าว เฉพาะวัยรุ่นหรือครับ เห็นในต่างประเทศก็มีคนหลากหลายอายุ
ผมอายุ 43 แล้ว ว่าจะจัดทีมไป Freeze ด้วย
ห้ามหรือเปล่าครับ? งานนี้

#11 By ลุง ฯดิ้วฯ (210.1.22.20) on 2008-04-16 08:59

ไปด้วยครับสนับสนุนการแสดงออกที่เหมาะสมและไม่สร้างความเดือดร้อน

ไหนๆก็เป็นการหยุด กลุ่มพวกผมขอถือหัวใจของกลุ่มไปด้วยนะครับ

หยุดใช้หยุดทำลายเพื่อโลกของเรา.....

#12 By energy fantasia (125.27.149.67) on 2008-04-18 20:28

การเลียนแบบก็มีทั้งชนิดสร้างสรรค์และไม่สร้างสรรค์ค่ะ
ถ้าเลียนแบบแล้วจรรโลงศิลปะ จรรโลงสังคม หรือจรรโลงจิตใจมครได้บ้าง ก็ทำไปเถอะค่ะ
งานนี้น่าสนใจและน่าสนุกดี
และดีใจ กับชื่นชมที่มีคน "พยายาม" และ "กล้า" รวมทั้ง "ผลักดัน" สิ่งนี้ค่ะ

จะไปดู ไปเดินถ่ายรูปค่ะ แต่คงไม่ฟรีซด้วย แบบว่าชอบเป็นคนดูมากกว่าเป็นศิลปินหรือเป็นตัวศิลปะน่ะค่ะ หุหุ

#13 By Valentino on 2008-04-18 22:24

ชอบที่ว่า
ผมขอออกความเห็นและให้กำลังใจในฐานะคนรักศิลปะ (แต่ไม่มีโอกาสไปด้วย) ว่า

"ทำเลยครับ"

พูดถึงความเหมาะสม ไม่มีอะไรเหมาะสมกับทุกคนแน่นอน ขนาดเสื้อฟรีไซส์ยังใส่ไม่ได้ทุกคนเลย

เมื่อคืนเพื่อนถาม แกจาไปทำไม ไปเอาสนุกอ่ะดิ คิดเหรอว่าจามีคนมาเล่นบ่อยๆ ไม่ไปแล้วจาเสียดาย

#14 By โย (124.121.51.103) on 2008-04-20 10:03

อีกทีนะค่ะ พึ่งอ่านเมนท์คนอื่น ลุง ฯดิ้วฯไปเถอะค่ะ 43ก้อสนุกกับศิลปะได้ค่ะ

#15 By โย (124.121.51.103) on 2008-04-20 10:05

ผมว่างานนี้ถือเป็น ศิลปะการจัดวางแบบอิสระ นะครับ
น่าสนุกและอบอุ่นดีครับ

#16 By ลุงดิ้ว (210.1.22.20) on 2008-04-23 18:20